So với các bộ phim chiếu Tết khác, Công chúateen và Ngũ hổ tướng là bộ phim bấm máy trễ nhất.
Theo bật mí của đạo diễn Lê Lộc, Công chúa teen và Ngũ hổ tướng sẽ làm khán giả cười nghiêng ngửa và ngẫm ra được nhiều điều về các mối quan hệ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp...
Khi sao teen “kết hợp” với danh hài
Chuyện phim xoay quanh ca sĩ Britney Bích (Bảo Thy) - một ngôi sao trẻ đang lên trong làng showbiz. Mặc dù nổi tiếng và được nhiều người yêu mến nhưng gia đình Bích lại không mấy hạnh phúc: cha thì cờ bạc, trai gái lăng nhăng, mẹ Bích thì mê... chơi đề. Hát được bao nhiêu tiền, Bích đều phải đưa cho cha mẹ để họ cờ bạc. Chính điều này đã khiến Bích trở thành một cô gái khó chịu, hay cáu bẳn và luôn đề phòng sợ người khác lấy hết tiền của mình. Sau khi cha mẹ li dị, Bích sống cùng người manager của mình (Kim Thư).
Yến Trang là Janet Thu – “đối thủ” của công chúa teen
Bảo Thy sẽ vào vai công chúa teen Britney Bích
”Đối chọi” với Bích trong làng nhạc là ca sĩ Janet Thu (Yến Trang) và manager Đại Nổ (Hoàng Sơn) - người luôn tìm cách “chơi xấu” Bích bằng mọi thủ đoạn. Sau một lần bị Đại Nổ chơi xấu, Bích tức giận đuổi hết các vệ sĩ của mình. Giám đốc công ti vệ sĩ (Phước Sang) tức tốc đi... phát tờ rơi tuyển người. Sau nhiều lần chọn lựa, 5 vệ sĩ đã được trúng tuyển. Đó là Kim (Hoài Linh) - một tài xế xe taxi dù, Mộc (Tấn Beo) - một anh chàng bán kẹo kéo, Thủy (Chí Tài) - một thợ sửa ống nước, Hỏa (Mạnh Tràng) - một người bán hủ tiếu gõ và Thổ (Hiếu Hiền) - người chuyên đi... móc bọc ni - lông. Được công ti huấn luyện kĩ càng, 5 vệ sĩ mới chính thức nhận nhiệm vụ bảo vệ cho Britney Bích. Từ đây, mọi rắc rối bắt đầu xảy ra...
Ngoài các vai chính, phim còn có sự góp mặt của một loạt tên tuổi như: NSƯT Bảo Quốc (vai ông Bảy sân khấu), NSƯT Việt Anh - Thanh Thủy (vai cha mẹ của Bích), Duy Phương, bé Nguyễn Huy, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (vai lãng tử Phiêu Bồng), Khổng Tú Quỳnh (Dâu Teen kiêm fan của Britney Bích), Chí Thiện (Tâm, bạn thân của Bích), Tí Đô (Jackie Húp)...
Phim không chỉ cười cho vui
Đó là lời khẳng định của đạo diễn Lê Lộc. Từng được biết đến với các phim như Tám Tàng về làng, Tư Ếch đi Sài Gòn, Bảy con yêu nhền nhện, Con không lấy vợ, Phượng Sài Gòn... vào những năm 1990, đạo diễn Lê Lộc khá tự tin khi thực hiện Công chúa teen và Ngũ hổ tướng. Anh cho rằng phim không chỉ có tiếng cười mà khán giả sẽ có những phút “lắng lòng”...
* Mười mấy năm chỉ làm phim quảng cáo, quay các video clip hài kịch, cải lương, anh sẽ đem lại nét mới gì khi trở lại cương vị một đạo diễn phim điện ảnh?
- Mặc dù đã lâu không làm phim nhưng tôi vẫn theo dõi các phim nước ngoài, phim Việt Nam để học hỏi từ các đồng nghiệp. Tôi học ở họ sự tư duy trẻ trung, năng động, học cách tiếp thu “gu” thẩm mĩ của giới trẻ hiện nay để làm phim không bị “lỗi thời” v.v. Trước đây khi làm phim hài, chỉ cần diễn viên “làm trò” biểu diễn hình thức là khán giả đã cười. Nhưng bây giờ thì khác, cái hài trong phim là hài tình huống, và tôi đã chuẩn bị một số “chiêu” hài trong kịch bản đủ để khán giả phải bật cười.
* Anh có nói trong phim sẽ có những phút khán giả “lắng lòng”, nhưng đọc sơ qua nội dung hình như chỉ có yếu tố hài hước là chính?
- Hài vẫn là yếu tố chủ đạo của phim, phút “lắng lòng” ở đây sẽ đến rất tự nhiên, ví dụ như cách Bảo Thy đối xử với NSƯT Bảo Quốc ở phần cuối phim, phản ứng của cô với cha mẹ khi biết họ đang khổ sở, cảnh Hiếu Hiền chấp nhận bị la khi cho 2 em bé ăn xin vô nhà tá túc v.v. Bên cạnh nụ cười, tôi vẫn lồng nhiều tình huống nhân văn vào trong mạch truyện.
* Tết 2010 sẽ có nhiều phim của những tên tuổi đạo diễn trẻ nổi lên trong thời gian gần đây. Với Công chúa teen và Ngũ hổ tướng, anh tự tin phim sẽ có yếu tố nào để “hút” khán giả?
- Tôi may mắn “tập trung” được một loạt diễn viên, ca sĩ hot nhất hiện nay, đó là yếu tố đầu tiên thu hút khán giả. Ngoài ra phim còn sử dụng nhiều kĩ xảo hiện đại như lúc Ngũ hổ tướng tập luyện “đu” qua hồ cá sấu, chạy đua tạo cơn lốc, bay qua giữa biển v.v... Hi vọng phim sẽ có “gì đó” cho khán giả nhớ.
* Công chúa teen và Ngũ hổ tướng khởi quay khá muộn, thời gian quay chưa đầy một tháng, anh có nghĩ sự chuẩn bị đó hơi cập rập so với một bộ phim chiếu Tết?
- Thật ra khi biết hãng phim Phước Sang có ý định làm phim Tết, tôi và tác giả Thạch Tuyền đã lên đề cương, chỉnh sửa kịch bản từ hơn 2 tháng trước. Ngoài một số vai chính phải casting, hầu hết những vai diễn khác đều được “đo ni đóng giày” cho người này người nọ. Bối cảnh quay cũng chỉ vòng vòng thành phố và những nơi lân cận nên chúng tôi đã tiết kiệm được khoảng thời gian khá lớn. Nói là quay khoảng 20 ngày nhưng thực tế khi ra phim trường, có thể thời gian sẽ “đội” lên, sau đó còn làm hậu kì, thực hiện kĩ xảo, chỉnh màu... ngót nghét cũng mấy tháng trời. Sự chuẩn bị đó tôi cho là phù hợp với một bộ phim, nhất là hầu hết các diễn viên tham gia đều là người “có nghề” cả.